top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me

รีวิวศัลยกรรมตา + จมูก โรงพยาบาลศัลยกรรมไอดี (ID Hospital)

อัปเดตเมื่อ 25 พ.ค. 2566



รีวิวศัลยกรรมตา + จมูก โดยเคสนี้เป็นการทำศัลยกรรมคุณผู้ชายที่อยากเข้ามาทำศัลยกรรมเสริมจมูกแบบโอเพ่น กรีดตาสองชั้น แก้มัดกล้ามเนื้อตา และเปิดหัวตาให้ตาดูโตขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ คือ หล่อขึ้น หน้าหวานดูละมุนขึ้น ใครที่อยากรู้ว่าไอดีใช้เทคนิคอะไรในการทำศัลยกรรมของเคสนี้ยังไง ตามมาดูกันเลยค่ะ 💖


| จุดที่ทำศัลยกรรมและเทคนิคของ ID Hospital

สำหรับเคสนี้ที่ได้เข้ามาทำศัลยกรรมตา + จมูก โดยมีจุดที่ทำศัลยกรรม คือ

  • กรีดตาสองชั้น และเปิดหัวตาเพื่อให้ตาดูโตขึ้น ยาวขึ้น แบบธรรมชาติสไตล์เกาหลี

  • แก้ไขมัดกล้ามเนื้อตา ที่ทำให้ตาดูล้า หม่นหมอง ให้กล้ามเนื้อตากระชับ น่ามอง

  • เสริมจมูกแบบโอเพ่น พร้อมเหลาฮัมพ์ แต่งจมูกให้โด่งละมุนรับกับใบหน้า

โดยในการศัลยกรรมจมูกผู้ชายจะมีเทคนิคในการศัลยกรรม ดังนี้

  1. เทคนิคยืดความยาวจมูก id 3 Step โดยการปรับกระดูกอ่อน 3 ชั้น เพื่อยืดความยาวของฐานจมูก จากนั้นยึดปลายจมูกให้มั่นคง วางซิลิโคนกระดูกเทียมลงบนดั้งจมูกเพื่อยกให้ทรงดูสูงขึ้นจะได้จมูกที่โด่งได้รูป แล้วค่อยเสริมปลายจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังใบหู

  2. เทคนิคแต่งปลายจมูก id คือ ในระหว่างผ่าตัดจะมัดรวมกระดูกอ่อนที่ปลายจมูก ให้รูจมูกได้ทรงที่ได้สัดส่วนมากขึ้น (สัดส่วนรูจมูก : ปลายจมูกทรงมน = อัตราส่วน 1:2 จะได้ทรงที่สวยงามดูเป็นธรรมชาติ)


| รีวิวความเปลี่ยนแปลงหลังทำศัลยกรรม

ก่อนทำจะสังเกตเห็นว่าดวงตาจะเป็นแบบตาชั้นเดียวที่เปลือกตาแอบลงมาปิดนัยน์ตานิดนึงด้วยนะคะ ส่วนจมูกก็มีความทู่ทรงไม่สวยไม่มีมิติและมีฮัมพ์นิดนึงด้วยนะคะ


หลังจากทำทันทีคนไข้จำเป็นต้องปิดเทปตรงจมูกและบริเวณดวงตาจะมีความบวมนิดหน่อย แต่จะเห็นได้ชัดเลยว่าคนไข้มีเปลือกตาที่เปิดกว้างขึ้น และหลังจากทำไปได้ 3 วัน อาการบวมต่าง ๆ เริ่มบรรเทาลง ตาเริ่มเข้าที่ และเมื่อครบ 7 วัน การผ่าตัดต่าง ๆ ก็เหมือนจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง หน้าเปลี่ยนขึ้นเยอะมากเลยค่ะ ดวงตาสดใสขึ้น จมูกเป็นทรงสวยขึ้นและละมุนขึ้นมาก


10 วัน แผลตรงตาเริ่มหายบวมลงมาก จมูกก็เริ่มเข้าที่กว่าเดิม ตอนนี้ใบหน้าดูหล่อมีมิติและละมุนเหมือนอปป้าเกาหลีเลยค่ะ พอผ่านไป 1 เดือน ทุกเข้าที่เป๊ะ ๆ ดวงตาเป็นทรงสวยเปิดกว้างดูสดใสน่ามองขึ้น แถมจมูกก็เป็นทรงเรียวสวยฮัมพ์หายไปแล้วยิ่งดูละมุนกว่าเดิมเยอะเลย


และนี่คือพัฒนาการเมื่อเข้าสู่เดือนที่ 2 ค่าทุกคนนน กลายเป็นหนุ่มอปป้าเกาหลีขวัญใจสาว ๆ แล้ว ทั้งหล่อดูอบอุ่นแถมน่ารัก และพอเข้าเดือนที่ 4 ทุกอย่างเข้าที่แบบขั้นสุดเข้าสู่ร่างอปป้าเต็มตัว จมูกเรียวตาสวยยิ้มทีใจละลายเลยค่ะทุกคนขาาา


จากหนุ่มหน้าตี๋สู่อปป้ามีขวัญใจสาว ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นไวมากค่ะหมอ หล่อเว่อร์!!


 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่

ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์)

LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)

Comentarios


bottom of page