top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me

รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร + คาง โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู

อัปเดตเมื่อ 24 พ.ค. 2566




สวัสดีค่ะ วันนี้ Oppa Me มีรีวิวการทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร + ศัลยกรรมคาง เพื่อลดความยาวของคางให้สมส่วนกับใบหน้าจากโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูมาฝากกันค่ะ เคสนี้เป็นรีวิวจากคนไข้ที่มีปัญหาโรคจมูกอักเสบตั้งแต่เด็กทำให้หายใจไม่สะดวก เวลานอนก็จะเผลออ้าปากนอนจนทำให้คางยาวผิดรูปจากการนอนที่ไม่ปกติ ส่งผลให้เมื่อโตขึ้นเกิดขากรรไกรผิดรูปและคางยาว จนเกิดเป็นความไม่มั่นใจในการใช้ชีวิตเลยได้ตัดสินใจมาทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรและคางที่ EU แล้วผลลัพธ์จะเป็นยังไง ตามมาดูรีวิวนี้ได้เลยค่ะ


| ปัญหาก่อนทำศัลยกรรม

ปัญหาของเคสนี้ที่ต้องการทำศัลยกรรม คือ เป็นโรคจมูกอักเสบตั้งแต่เด็ก ทำให้หายใจไม่สะดวก เวลานอนจะนอนอ้าปากโดยไม่รู้ตัวเพราะการหายใจที่ผิดปกติส่งผลให้รูปหน้าส่วนล่างยาวขึ้น จนเกิดเป็นความไม่มั่นใจเลยได้เข้ามาปรึกษากับทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลศัลยกรรมอียูเพื่อแก้ไขปัญหานี้ และทางคุณหมอก็ได้แนะนำให้ทำศัลยกรรมขากรรไกร + ศัลยกรรมคาง เพื่อลดขนาดความยาวของคาง และแก้ไขขากรรไกรที่ผิดรูปจากการนอนอ้าปากมานานค่ะ


| อัปเดตการเปลี่ยนแปลงหลังศัลยกรรม


หลังการผ่าตัด คนไข้จะมีอาการหายใจลำบากและมีเลือดไหลออกจากปาก/จมูก อันนี้เป็นเรื่องปกติจากการมีแผลผ่าตัดเลยค่ะ แต่เมื่อผ่านคืนแรกไป วันต่อมาการหายใจก็เป็นปกติและการใช้ชีวิตก็ง่ายขึ้นมาก



จากรีวิวของคนอื่น ๆ คนไข้ได้ยินมาว่าวันที่ 3 หรือ 4 จะบวมสุดแต่เคสนี้บวมแค่ปากและแก้มอย่างอื่นปกติดี แต่ช่วงนี้จะยังมีอาการหายใจลำบากอยู่นิดหน่อย


วันที่ 5-6 อาการบวมจะไม่ได้รุนแรงอย่างที่คิด สามารถหายใจได้สบายขึ้นมาก เริ่มทานอาหารเหลวและทานยาได้ตามปกติแล้วด้วยนะคะ

ช่วงพักฟื้น กิน นอน และเดินช้า ๆ ออกกำลังกายได้ แผลจากการผ่าตัดก็ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น แผลจะเริ่มแห้งและอาการบวมก็จะลดลงเรื่อย ๆ ค่ะ หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์กว่า ๆ ของการผ่าตัด คนไข้จะสามารถขยับใบหน้าได้เป็นธรรมชาติมากขึ้น รู้สึกดีที่หน้าดีขึ้นทุกวัน อาการบวมลดลง รู้สึกดีมากแม้จะยังไม่เห็นใบหน้าทั้งหมดเพราะติดเทปปิดแผลอยู่ อาการบวมลดลงจนแทบมองไม่ออกแล้ว


วันนี้ก็ได้แกะเทปผ้าพันแผลและไหมที่เย็บใต้หูออกกับส่วนที่มองเห็นออกทั้งหมด อาการบวมก็ลดลงแล้วจนสามารถไปทำเลเซอร์ลดรอยแผลได้แล้วค่ะ


วันนี้คุณหมอจะนัดตัดไหมที่เย็บแผลในปากออก พอเอาออกแล้วจะรู้สึกสบายปากมาก สามารถแปรงฟันได้ เคี้ยวอาหารปกติได้ แก้มดูลดลง สัดส่วนและโครงหน้าดีขึ้น


หลังครบ 1 เดือน เคสนี้ผลลัพธ์ออกมาสวยตามที่หวังไว้เลยค่ะ มั่นใจขึ้น มีความสุขกับการแต่งหน้า แต่งตัว อยากถ่ายภาพ อัปเดตโปรไฟล์เหมือนคนอื่น ๆ แล้ว


 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่

ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์)

LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)

Comments


bottom of page