top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me

รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกร (ผู้ชาย) โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู

อัปเดตเมื่อ 24 พ.ค. 2566



สวัสดีค่ะ วันนี้ Oppa Me ขอแนะนำรีวิวดี ๆ จากการทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรจากโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูมาฝากกันค่ะ เคสนี้เป็นรีวิวจากคนไข้ที่เป็นผู้ชายซึ่งกำลังเจอกับปัญหาขากรรไกรยื่น ส่งผลให้คางดูยาวไม่สมส่วน จนเกิดเป็นความไม่มั่นใจในตัวเองเวลายิ้ม เลยตัดสินใจมาทำศัลยกรรมผ่าตัดขากรรไกรที่ EU แล้วผลลัพธ์จะเป็นยังไง ตามมาดูรีวิวนี้ได้เลยค่ะ


| ปัญหาก่อนทำศัลยกรรม

ปัญหาของเคสนี้ที่ต้องการทำศัลยกรรม คือ ขากรรไกรที่ยาวจนเกินไปจนรู้สึกว่าตัวเองมีปมด้อยที่คาง เวลายิ้มคางจะยื่นออกมาดูยาวผิดปกติ ทำให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นใจ กลายเป็นคนที่ไม่ค่อยยิ้ม สุดท้ายเคสนี้เลยตัดสินใจเข้ามาทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลศัลยกรรมอียูค่ะ


| อัปเดตการเปลี่ยนแปลงหลังศัลยกรรม



การผ่าตัดศัลยกรรมผ่านไปได้ด้วยดี แต่หลังจากออกจากห้องผ่าตัดในวันที่ 1-2 จะเริ่มมีอาการหน้าบวม เวลาหายใจรู้สึกแสบคอและยังต้องใส่ท่อที่จมูกเพื่อช่วยในการหายใจ


หลังผ่าตัด ก็จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วค่ะ เพราะว่าด้วยความที่เป็นการผ่าตัดที่ใบหน้า เมื่อคนไข้ฟื้นตัวและสามารถช่วยเหลือตัวเองได้คุณหมอจะอนุญาตให้กลับบ้านเพื่อทำการพักฟื้นตามคำแนะนำ

หลังผ่าตัด วันนี้จะเริ่มกินอาหารเหลวได้แล้ว แต่ก็จะไม่สามารถเคลื่อนตัวไปไหนได้มากนัก แต่ตอนนี้จะเริ่มกินข้าวต้ม โจ๊ก หรืออาหารเหลวด้วยช้อนเล็ก ๆ ได้แล้วค่ะ เพราะการผ่าตัดขากรรไกรที่มีผ้าพันแผลที่ปลายคางทำให้คนไข้อ้าปากไม่ค่อยได้ต้องกินผ่านหลอดอาหาร แต่เคสนี้ผ่านไป 5 วันก็อ้าปากทานอาหารได้แล้ว


อาการบวมลดลงเยอะแล้วค่ะ แต่เวลายิ้มจะยังดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติซึ่งก็ไม่มีปัญหาต่อการใช้ชีวิตประจำวันมากนัก ช่วงนี้คนไข้จะเริ่มกินอาหารได้สะดวกขึ้น อาการบวมลดลงเยอะมากจากตอนแรกและสามารถอ้าปากได้กว้างขึ้น



ตอนนี้ใช้ชีวิตได้ปกติและกลับกินอาหารได้เกือบหมดทุกอย่างแล้ว


3 เดือนแรกหลังผ่าตัด ถ้าไม่ออกกำลังกายเลยใบหน้าจะบวมดูไม่เป็นธรรมชาติ แต่หากเดินหรือขยับตัวบ่อยออกกำลังกายเบา ๆ สม่ำเสมอ อาการบวมลดลงได้เร็วขึ้น และรู้สึกว่าหน้าดูธรรมชาติขึ้นเร็วมากด้วยนะคะ



11 สัปดาห์หลังการผ่าตัด คนไข้สามารถเริ่มออกกำลังกายได้เป็นปกติแล้ว แถมใบหน้าก็ดูดีขึ้นมาก ๆ อาการบวมต่าง ๆ ก็หายไปจนมองไม่ออกเลยว่าผ่านการผ่าตัดมาค่ะ


6 เดือน หลังผ่าตัดตอนนี้กลับมาออกกำลังกายได้ปกติ หากมีการไดเอตควบคุมน้ำหนักด้วย โครงหน้าก็จะยิ่งชัดเร็วขึ้น และผลลัพธ์ที่ออกมาคนไข้เผยว่าพอใจมาก เปลี่ยนจากคนที่ไม่ค่อยยิ้มให้กลับมามั่นใจ กล้าที่จะพูดคุย และออกไปสังสรรค์ข้างนอกกับเพื่อน ๆ แล้ว จากหนุ่มใบหน้ายาวกลายเป็นคนหนุ่มหล่อหน้าหวานเสน่ห์ล้นเหลือมาก ๆ เลยค่า


 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่ ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์) Website : www.oppame.com/booking LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)


Comments


bottom of page