top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me

รีวิวศัลยกรรมผ่าตัดโหนกแก้มและวีไลน์ โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู

อัปเดตเมื่อ 24 พ.ค. 2566




สวัสดีค่ะ วันนี้ Oppa Me ขอแนะนำรีวิวดี ๆ จากการทำศัลยกรรมผ่าตัดโหนกแก้มและวีไลน์ จากโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูมาฝากกันค่ะ เคสนี้เป็นรีวิวที่เห็นการเปลี่ยนแปลงโครงหน้าที่สวยมาก ใครที่กำลังหารีวิว หรือคำแนะนำในการทำศัลยกรรมผ่าตัดโหนกแก้ม หรืออยากทำศัลยกรรมให้ใบหน้าได้รูปสวยขึ้น มีความเรียวสวยเป็นวีไลน์อยู่ ตามมาดูรีวิวนี้ได้เลยค่ะ



| ปัญหาก่อนทำศัลยกรรม


ปัญหาของเคสนี้ที่ต้องการทำศัลยกรรม คือ มีโหนกแก้มชัด ทำให้ยากต่อการเลือกทรงผม เช่น อยากตัดผมหน้าม้าก็ไม่มั่นใจ เพราะกลัวว่าจะไปทำให้เห็นโหนกแก้มชัดกว่าเดิม ในเวลายิ้มโหนกแก้มก็จะยิ่งชัดขึ้นทำให้หมดความมั่นใจ จึงได้ตัดสินใจเข้ามาปรึกษา และทำศัลยกรรมที่โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู


| อัปเดตการเปลี่ยนแปลงหลังศัลยกรรม



  • วันที่ 1-2 หลังทำศัลยกรรม : การผ่าตัดศัลยกรรมผ่าตัดโหนกแก้มและวีไลน์ของเคสนี้ใช้เวลาในการผ่าตัด 2 ชั่วโมง เมื่อออกมาแล้วก็จะมีอาการบวมช้ำของใบหน้าหละงผ่าตัด และอาจมีความรู้สึกปวดเล็กน้อยนะคะ

  • วันที่ 3-4 หลังทำศัลยกรรม : ใบหน้าจะยังมีอาการบวมอยู่ คนไข้เริ่มอยากแปรงฟันแต่ก็ยังทำไม่ได้เพราะเป็นการผ่าตัดโหนกแก้มจึงทำได้แค่บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากสูตรเฉพาะ และช่วงรนี้ยังมีอาการบวมช้ำบนใบหน้าอยู่ค่ะ


  • วันที่ 7 หลังทำศัลยกรรม : อาการบวมลดลงจนหายไปเกือบหมด เพราะคุณหมอของโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู ใช้เทคนิคการผ่าตัดแบบแผลเล็ก เพื่อลดอาการบวม และให้สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วที่สุด

  • วันที่ 9 หลังทำศัลยกรรม : ตอนนี้จะเริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง เช่น จะสังเกตว่าคางเรียวขึ้น แต่ยังมีอาการชาอยู่


  • วันที่ 10-13 หลังทำศัลยกรรม : สามารถออกไปข้างนอกโดยไม่สวมหน้ากาก ไม่แต่งหน้า และใช้ชีวิตเหมือนปกติได้แล้ว เพียงแต่ต้องระวังเรื่องการทานอาหาร ที่ยังต้องเลือกทานเฉพาะอาหารที่เคี้ยวง่าย เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระเทือนไปยังบริเวณโหนกแก้มในระหว่างการเคี้ยว

  • วันที่ 14-18 หลังทำศัลยกรรม : โครงหน้าเริ่มชัดสวยได้รูป หากมองภายนอกก็แทบจะมองไม่ออกเลยว่าไปทำศัลยกรรมมาเพราะใบหน้าแทบจะไม่บวมเลย และในช่วงนี้เริ่มสามารถแปรงฟันได้แล้วจากปกติที่ต้องใช้การบ้วนปากมาตลอด 2 สัปดาห์ค่ะ แต่อาจต้องระมัดระวังเรื่องการกระทบกระเทือนอยู่นะคะ


  • วันที่ 19-30 หลังทำศัลยกรรม : ตอนนี้คนไข้สามารถกลับมาทานอาหารได้เกือบทุกอย่าง ยกเว้นอาหารแข็ง อาหารที่มีรสจัด เช่น เผ็ด หรือเค็มจนเกินไปที่ยังต้องงดอยู่ และหลังจากนี้ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันปกติได้แล้วค่ะ คนไข้รีวิวมาว่าเพื่อน ๆ คนรอบตัวทักหมดทุกคนว่าทำไมสวยขึ้น ทักว่าผอมลง หน้าเรียวสวยขึ้น เหมือนสวยเพราะผอมลงดูไม่ออกเลยว่าทำศัลยกรรมมา บอกเลยว่าเทคนิคการทำศัลยกรรมผ่าตัดโหนกแก้มและวีไลน์จากโรงพยาบาลศัลยกรรมอียูนั้นดีมากจริง ๆ


 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่ ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์) Website : www.oppame.com/booking LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)

Comments


bottom of page