top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me

รีวิวศัลยกรรมแก้โครงหน้า + ขากรรไกร โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู

อัปเดตเมื่อ 24 พ.ค. 2566

#รีวิวศัลยกรรม #โรงพยาบาลศัลยกรรมอียู




สวัสดีค่ะ วันนี้ Oppa Me จะพาทุกคนไปดูรีวิวศัลยกรรมแก้โครงหน้า + ขากรรไกรที่เป็นฝีมือ และเทคนิคการศัลยกรรมของคุณหมอจากโรงพยาบาลอียูกันค่ะ ซึ่งในเคสนี้คนไข้มีปัญหา คือ ไม่ว่าจะถ่ายรูปกับใครก็ไม่มั่นใจ และเครียดมาตลอด พอถ่ายรูปออกมาแล้วทุกครั้งก็ต้องเอามาแต่งรูปโฟโต้ช้อปก่อน จนสุดท้ายคนไข้เลยตัดสินใจทำศัลยกรรมค่ะ


| ปัญหาก่อนทำศัลยกรรม


สำหรับปัญหาที่เคสนี้เจอ และต้องการแก้ไข คือ เป็นคนที่มีโครงหน้ายาว อีกทั้งก่อนหน้านี้เคยผ่าตัดโครงหน้ามาแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ จนกระทั่งมาเจอรีวิวต่าง ๆ ของโรงพยาบาลศัลยกรรมอียู เลยตัดสินใจเข้ามาทำศัลยกรรมโครงหน้าและศัลยกรรมขากรรไกรไปพร้อม ๆ กัน และยังได้ศึกษารีวิวของคุณหมอมาก่อนอีกด้วย โดยในเคสนี้ได้คุณหมอที่เคยออกรายการ Let Me In ที่มีเทคนิคการผ่าตัดแบบไม่มีการใช้ถุงเลือด ทำให้กลับไปใช้ชีวิตได้เลยหลังออกจากห้องผ่าตัดเลยตัดสินใจเลือกมาทำศัลยกรรมแก้โครงหน้า + ขากรรไกรที่โรงพยาบาลศัลยกรรมอียูค่ะ


| อัปเดตการเปลี่ยนแปลงหลังศัลยกรรม



  • วันที่ 1 หลังทำศัลยกรรม : คุณหมอจะฉีดยาแก้ปวดให้อยู่ตลอด เพื่อลดการปวดหลังผ่าตัด เพราะคนไข้สามารถลุกเดินได้ตามปกติ แต่อาจมีอาการบวมช้ำหลังผ่าตัดวันแรกอยู่

  • วันที่ 2-5 หลังทำศัลยกรรม : ใบหน้าจะเริ่มยุบลงทีละนิด คนไข้จะยังมีอาการแสบคอ และตึงแผลอยู่ คุณหมอจะแนะนำว่า หากไม่เจ็บแผลจนเกินไป ให้เดินหรือขยับตัวบ่อย ๆ เพราะการเดินเล่นช่วยให้ยุบบวมได้ดีมาก ๆ ในส่วนของการทานอาหารยังต้องทานอาหารเหลว หรืออาหารปั่นที่อ่อน ๆ เคี้ยวง่าย


  • วันที่ 6-12 สัปดาห์หลังทำศัลยกรรม : อาการบวมจะลดลงจนสามารถถอดเทปพันแผลออกได้ รอยช้ำ อาการบวมข้างแก้ม และบริเวณจมูกลดลงอย่างเห็นได้ชัด รอยช้ำข้างปากก็เริ่มจางลง คนไข้จะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดขึ้น

  • วันที่ 13-16 สัปดาห์หลังทำศัลยกรรม : คุณหมอจะนัดตัดไหม แล้วก็สามารถแปรงฟันได้แล้ว คนไข้จะเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว ออกไปข้างนอกได้ ไปเดินออกกำลังกายแบบเบา ๆ เพื่อลดอาการบวมได้แล้วค่ะ


  • วันที่ 17-19 สัปดาห์หลังทำศัลยกรรม : การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดจะอยู่ที่สัปดาห์นี้เลยค่ะ คนไข้รีวิวว่าพอได้ออกมาเจอเพื่อน เพื่อนก็บอกว่าแทบจะจำไม่ได้เลย คุณหมอเก่งมาก ๆ ที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ได้ในเวลาไม่ถึงเดือน

  • วันที่ 20-25 วันหลังทำศัลยกรรม : ใบหน้ายุบลงแทบจะไม่เห็นร่องรอยการทำศัลยกรรม ตอนนี้นอกจากอาหารเหลว ก็สามารถเริ่มทานเค้กนิ่ม ๆ หรืออาหารที่เคี้ยวง่าย ๆ ได้แล้ว ใบหน้าเริ่มเข้ารูปกว่าเดิมแล้วด้วยนะคะ


  • วันที่ 26-30 หลังทำศัลยกรรม : ครบ 1 เดือนหลังการศัลยกรรม ใบหน้าชัด สวยขึ้น น้ำหนักก็จะลดลงด้วยจากการที่ต้องทานอาหารเหลว 1-2 สัปดาห์ บอกเลยว่าสวยขึ้นเหมือนคนละคนเลยค่ะ แล้วยิ่งเวลาผ่านไป ถ้าคนไข้ดูแลตัวเองดีขึ้นเรื่อย ๆ และรอให้ใบหน้าเข้ารูปมากกว่านี้ รับรองว่าสวยขึ้นจนคนชมทุกวันแน่นอนค่ะ


 

บริการเลือกที่ปรึกษาศัลยกรรมให้ฟรีที่ ตึกโคเรียน บิวตี้ เซ็นเตอร์, อารีย์ซอย 2 (ติด BTS อารีย์) Website : www.oppame.com/booking LINE : oppame (มี @ ข้างหน้า)






Comments


bottom of page