top of page
oppame ศัลยกรรมเกาหลี (1) (1).png
รูปภาพนักเขียนOppa Me

เช็คอินด่วน!! แนะนำ 10 คาเฟ่สุดเก๋ในโซล🍰🧋🇰🇷


มีโอกาสได้ไปทำสวยไกลถึงเกาหลีทั้งทีคงดีไม่น้อยถ้าได้แวะไปเช็คอิน📍หรือถ่ายรูปสวย ๆ ในคาเฟ่สุดเก๋สักที่📸🥞🧋 แถมยังได้แวะเติมความด้วยขนมกับเครื่องดื่มแสนอร่อย😋


เชื่อว่าเหล่าสาวกเกาหลีเกาใจทั้งหลายจะต้องรู้กันอย่างแน่นอน ว่าสไตล์การตกแต่งคาเฟ่ของเหล่านูน่าอปป้าเกาหลีเขาดีกันแค่ไหน😆 เรียกได้ว่าเป็นต้นตำหรับความเทสดีกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะการเลือกใช้สี เลือกของตกแต่ง การจัดวางอะไรต่าง ๆ ก็ดูดีน่าถ่ายรูปไปหมด แถมพวกขนมหรือเครื่องดื่มก็ยังออกมาน่าทานมาก ๆ ถ่ายรูปอวดลงโซเชียลทียอดกดไลก์กดเลิฟก็คือพุ่งสุด ๆ👍🏻❤️


ถ้าใครอยากเป็นคนสวยคนหล่อแถมยังเทสดี ต้องไม่พลาดไปเช็คอินคาเฟ่ที่เรอาเอามาแนะนำวันนี้เลย😁 บอกเลยว่าแต่ละที่คือปังสุด ตกแต่งสวย ขนมน่าทาน งานนี้มีได้ถ่ายรูปกันจนเพลินแน่นอน!! ไปดูกันเลยว่าที่ไหนบ้างงง🤗😉😉




สำหรับที่แรกเรอาขอเปิดด้วยคาเฟ่สุดเก๋สุดใจสไตล์สตรีทวัยรุ่นเมกา😎 บอกเลยว่าใครสายเท่แบบวัยรุ่นเทสดีเมกาต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินที่นี่!! ตัวร้านเป็นตึกแถวตั้งอยู่ในซอย ดีไซน์ตึกให้มีความสตรีทสุด เหมือนอยู่แถวอิสไซด์ของนิวยอร์กเลย แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเกาหลีเกาใจด้วยการทำตึกให้เป็นสีขาวนวล และยังคงคอนเซ็ปต์ความมินิมอลไว้ด้วย แถมตรงหน้าร้านเขาก็จะเปลี่ยนสไตล์งานอาร์ตตลอด ไปกี่ทีรับรองถ่ายรูปได้ไม่มีซ้ำ!! บอกเลยว่าแค่หน้าร้านก็น่ามาถ่ายรูปเช็กอินแล้ว😆👍🏻👍🏻


ส่วนภายต้องขอบอกว่าสวยไม่แพ้หน้าร้านเลย แต่แอบมีความคนละมู้ดกันนิดนึงตรงที่ข้างนอกดูสตรีทเท่ ๆ แต่ข้างในกลับเป็นฟีลอบอุ่น เน้นโทนสีน้ำตาลจากไม้ จัดโซนออกมาได้น่านั่งม๊ากกก มีความผสมบาร์แบบวัยรุ่นเมกานิดนึง ข้างนอกว่าสวยแล้วข้างในก็คือมู้ดดีสุดไปอีก🪵🪴


เรื่องขนมกับเครื่องดื่มของเขาก็ดีไม่แพ้การตกแต่งของร้านเลยนะ น่าตาและสีสันก็คือสมกับเป็นคาเฟ่แห่งเกาหลีประเทศแห่งของหวานที่สุด บอกเลยมาที่นี่คุ้มทั้งถ่ายรูปและขนมเครื่องดื่มแน่นอน🍰🧁🧋


image source : IG 33apartment




ใครสายวัยรุ่นเมกากับสายมินิมอลต้องมาทางนี้!! BASKET TWELVE เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งแบบมินิมอลเน้นสีขาวนวลกับสีเขียวเท่ ๆ เป็นหลัก เป็นการจับคู่สีที่ลงตัวสุดสมกับเป็นคาเฟ่เกาหลี🤍💚 แอบมีการใส่ไวบ์ของอเมริกายุค 60'S ด้วยงานโปสเตอร์โฆษณาต่าง ๆ บอกเลยว่าถ่ายรูปได้ทั้งหน้าร้านและในร้านเลยยย😉📸


เรื่องขนมของร้านนี้ก็ไม่ต้องพูดถึง ถูกใจแน่นอนที่นี่เขาเน้นเมนูคุ้กกี้กับคัฟเค้กเป็นหลัก🍪🧁 แต่รับรองว่าไม่น่าเบื่อแน่ค่ะ เพราะเขามีหลายสูตรมาก ๆ ใครอยากลองแบบไหนก็สั่งได้เลย ดูดีทั้งรสชาติและหน้าตา แถมการเสิร์ฟของเขาก็ยังให้ฟีลเหมือนแคนทีนของไฮสกูลเมกา ไวบ์แบบเท่มากกก ถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อนที่ร้านนี้รับรองว่าลงตัวสุด😆😆


image source : IG basket12_seoul




สำหรับคาเฟ่ Teddy’s Oven🧸🥐 ใครที่อยากถ่ายรูปด้วยฟีลสวย ๆ ดูแพง ฟีลจิบน้ำชายามบ่ายในสวนดอกไม้สวย ๆ เรอาต้องแนะนำที่นี่เลยค่า เขาตกแต่งออกมาได้ประณีตและดึงความเป็นฝรั่งเศสออกมาได้น่ารักมาก ๆ ลงตัวกับความเกาหลีด้วยการใช้สีโทนซอฟต์อย่างขาวนวล แม้จะมีความโคซี่นิด ๆ แต่ดูสบายตาและไม่อึดอัดเล้ยยย🤗 ใครอยากได้ฟีลเหมือนอยู่ชานเมืองฝรั่งเศสผสมกับความน่ารักแบบเกาหลีต้องแวะมาถ่ายรูปที่นี่เลยนะคะ โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนคลับหมี Teddy ยิ่งต้องไม่พลาด เพราะมีน้อง ๆ รอให้ถ่ายรูปด้วยเต็มร้านไปหมด แถมมีสวนดอกไม้กลางแจ้งให้ถ่ายรูปด้วยนะ ฟินม๊ากก🌹🌻

ส่วนเรื่องขนมเรอาขอบอกว่าหน้าตาคือเกินเรื่องม๊ากกก!! น่ารักจนไม่กล้ากิน สั่งมาเป็นต้องถ่ายรูปเก็บไว้จนเครื่องเต็มแน่นอน สัมผัสได้ถึงความประณีตของเจ้าของร้านเลย พวกผลไม้ที่อยู่บนขนมก็ดูสดดูฉ่ำมาก แถมบางเมนูก็มีน้องหมีสุดน่ารักอยู่ด้วยใครจะกล้ากัดน้องได้ลงคอ🧸🍰🥺 ส่วนเครื่องดื่มของเขาก็สีสันสวยงามน่าดื่มสุด บอกเลยว่าร้านนี้ฟีลดีมู้ดเริ่ด มาเที่ยวเกาหลีเที่ยวเดียวเหมือนได้ไปฝรั่งเศสด้วย งานนี้ถ้าไปก็คือเผื่อเวลาไว้เลยได้ถ่ายรูปกันยาว ๆ จนลืมเวลาแน่นอน😆😆😆


image source : IG teddys.oven




ใครที่ไม่ใช่สายถ่ายตัวเองลงโซเชียลแต่ชอบถ่ายวิวถ่ายของสถานที่เรอาต้องขอแนะนำคาเฟ่นี้เลย c.through ที่นี่เขาตกแต่งออกมาได้น่าถ่ายรูปมากกก ความมินิมอลผสมกับความหรูหราใด ๆ เน้นสีขาวนวลแต่สวยเว่อร์มากทั้งร้านดูไม่จืดเกิน ที่สำคัญเรอาชอบความที่เขาพยายามใส่ความเป็นศิลปะต่าง ๆ ลงไปในการตกแต่ง ดูมีเสน่ห์สุด ๆ ถ้ามาที่นี่ต้องหยุดดถ่ายรูปไม่ได้แน่นอนค่า🤍🌹🥰

"ART IS EVERYWHERE" คือ สิ่งที่เรอายกให้กับคาเฟ่นี้เลย🎨🍰 เพราะที่นี่ศิลปอยู่ในทุกที่จริง ๆ ค่ะ ขนาดในขนมยังมีศิลปเล้ย!! แถมหน้าตาออกมาน่ากินมาก ๆ ด้วย บางอันก็น่ารักจนใจเจ็บ เรื่องรสชาติก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะอร่อยแน่นอน แม้แต่ในเครื่องดื่มเขาก็ยังรังสรรออกมาได้เหมือนงานศิลปจริง ๆ แต่ละเมนูน่าถ่ายรูปสุด ใครที่ชอบถ่ายรูปคุมโทนเป็นชาวเทสดีเรอาบอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์สุด😉😉


image source : IG c.through




สำหรับคาเฟ่ที่ 5 ของเราในวันนี้เรอาต้องขอแนะนำ cafe_layered เลยค่าาา💐🥐🍰 บอกเลยใครที่ชอบคาเฟ่สไตล์น่ารัก ๆ อบอุ่น ๆ เหมือนมานั่งชิลทานขนมเล่นที่บ้านต้องห้ามพลาด เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งออกมาได้สวยสุด ตัวร้านและของตกแต่งส่วนใหญ่เป็นสีขาวนวลดูสะอาดตา แอบมีความคันทรีฝรั่งเศสนิด ๆ กับบางจุดที่มีความมินิมอลสไตล์เกาหลี เป็นร้านที่มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมาก ใครชอบถ่ายรูปฟีลลูกคุณหนูน่ารัก เรอาแนะนำเลยค่ะ!!💝🎂🥰

ส่วนพวกขนมก็คือละลานตามากกก มีให้เลือกหลายเมนูสุด ๆ บอกได้เลยว่าสาวกเบเกอรี่โฮมเมดถ้ามาที่นี่เป็นได้ใจละลาย สั่งเพลินจนลืมคิดเรื่องน้ำหนัก ดีไม่ดีกระเป๋าฉีกอีกแน่นอน🤭 แถมหน้าตาของขนมก็น่ากินน่าถ่ายรูปเก็บไว้มาก ๆ รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาสุด😘😘


image source : IG cafe_layered




ใครชื่นชอบความมินิมอลสุดใจ และอยากหาคาเฟ่ที่นั่งชิลสบาย ๆ ผ่านคลายตัวเอง ไม่ต้องตกแต่งเยอะ มองไปทางไหนก็สบายตา ให้มู้ดเหมือนนั่งทานอาหารอยู่ในยุโรป เรอาขอแนะนำที่ mooni__cafe เลยค่าาา🍀🌿 เป็นคาเฟ่ที่มินิมอลดีต่อใจสุด ๆ ตกแต่งด้วยสีอ่อนสบายตาเหมาะกับการพัดผ่อนสุด ๆ แถมคาเฟ่นี้ยังพิเศษตรงที่เขาไม่ได้ขายแค่ของหวานเท่านั้นนะคะ ยังมีอาหารและไวน์โฮมเมดหลากหลายรสชาติให้ได้เลือกดื่มด่ำด้วย จะมานั่งชิล ๆ ดื่มไวน์เล่น หรือมานั่งทานอาหารจริงจังก็ได้เหมือนกันเลยค่า บอกเลยว่าถ้ามาที่นี่แล้วถ่ายรูปลงก็คือกลายเป็นคนเทสดีจิบไวน์สวย ๆ ไปเลยยย😉🍷

คาเฟ่นี้ใครอยากจิบไวน์ก็มีนะคะ แถมมีให้เลือกหลายรสหลายแบรนด์ด้วย อาหารของหน้าตาคือน่าทานม๊ากกก ทานคู่กับไวน์รสชาติดี ๆ คือเข้ากันสุด ถ้าไปที่นี่อย่าลืมสั่งมาลองกันนะคะ ขึ้นชื่อว่าเป็นคาเฟ่เรื่องของหวานก็ต้องไม่พลาดอยู่แล้วววว เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่ขนมน่ากินม๊ากกก😍😍


image source : IG mooni__cafe




สำหรับใครที่อยากไปคาเฟ่แนวเก๋ ๆ ตกแต่งด้วยสีสันสดใส เรอาขอแนะนำที่ pinkpoolcafe เลยค่าาา🏖️💗 เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งออกมาได้เก๋สุด ๆ ด้วยธีมเหมือนอยู่ในสระว่ายน้ำ ภายในทาด้วยสีชมพู-ฟ้าพาสเทล ดูสดใสเหมาะมากกับช่วงซัมเมอร์ ใครที่หน้าร้อนนี้กำลังมองหาคาเฟ่ที่เกาหลีสไตล์เปรี้ยวจี๊ดเรอาแนะนำที่นี่เลยค่าาา รับรองว่าเริ่ดสุด ถ่ายรูปกันแบบเพลิน ๆ เลยกับกลุ่มเพื่อนได้เลยยย🤭📸📸

พวกขนมกับเครื่องดื่มเขาก็หน้าตาน่าทานมาก ๆ นะคะ สีสันคือมาเต็มสุด ให้ฉายาคาเฟ่เรนโบว์ไปคลองเลยยยย🌈🌤️🌤️ งานนี้เป็นได้ถ่ายรูปเพลินจนลืมเวลาแน่ ถ้าไปก็อย่าลืมวางแผนให้ดีด้วยนะคะ😉👌🏻


source : IG pinkpoolcafe




เอาใจสายมินิมอลแบบเกาหลีเกาใจกันหน่อยค่าาา ถ้าใครที่ชอบคาเฟ่ที่ตกแต่งเบา ๆ น้อย เน้นสีขาวนวล ๆ เรอาแนะนำที่ lowidecoffee เลยค่ะรับรองไม่ผิดหวัง ที่นี่เขาตกแต่งน้อยแต่ดูแพงมาก ๆ ภายในร้านเน้นสีขาวนวล ชาววัยรุ่นเทสดีถ้าไปที่นี่เป็นได้ถ่ายรูปจนลืมเวลากลับบ้านแน่นอน😎😎


เรื่องขนมก็คือไม่ผิดหวัง หน้าตาน่าทานแถมเครื่องยังดูแน่นแบบจัดเต็มสุด แค่มองภาพก็นึกถึงความฟินตอนกัดแล้วได้สัมผัสกับเหล่าพายหน้าตาแสนอร่อยเลย บอกเลยว่าใครที่ได้ไปเกาหลีต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินที่นี่นะคะ Mood & Tone ในคาเฟ่เขาคือเริ่ดมากจริงค่า😋🥧🍰

source : IG lowidecoffee




มาถึงที่สุดท้ายสำหรับวันนี้ เรอาขอบอกเลยว่าโดนใจคนที่ชอบถ่านรูปในที่คูล ๆ สุดเท่แน่นอน เพราะที่ braunhaus_kr เขาเป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่เปิดเป็นคาเฟ่สุดคูลในเกาหลีด้วย บอกเลยว่าการตกแต่งจัดวางโต๊ะหรือมุมต่าง ๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วดูเท่และมีความอาร์ตสูงแน่นอน โทนสีก็เน้นไปทางสไตล์เอิร์ธโทนสุดฮิต แถมยังเป็นคาเฟ่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านสุด ๆ เรียกได้ว่าแวะมานี่ได้ถ่ายรูปกันจนเมมเต็มแน่📸📸😎


ใครที่ไปเที่ยวเกาหลีแล้วอยากหาขอฝากสุดคูลอย่างพวกของตกแต่งก็สามารถแวะมาเยี่ยมชมที่นี่ได้ ระหว่างที่เลือกถ้าเกิดคอแห้งหรือเพลียขึ้นมา ก็สั่งกาแฟมาจิบเบา ๆ ระหว่างเดินดูของก็ได้นะคะ☕😉

source : IG braunhaus_kr




อีกหนึ่งคาเฟ่ยอดฮิตของเกาหลีที่ขอบอกดีเว่อร์แบบเกินเรื่องมาก london.bagel.museum เป็นคาเฟ่เกาหลีที่ถูกตกแต่งด้วยกลิ่นอายแบบร้านเบเกอร์รี่ในอังกฤษ ความเน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลเอย ของตกแต่งต่าง ๆ ทั้งกรอบรูปเอยอะไรเอย ล้วนมีความเป็นอังกฤษย้อนยุคสุด ๆ พวกขนมของเขาก็มีความเป็นยุโรปจ๋ามาก ๆ อย่างโดนัทกับชีสงี้ บอกเลยว่ามาร้านเช็คอินที่เกาหลีแต่ตัวเหมือนอยู่อังกฤษ ปังไม่ไหว ถ้าใครมีโอกาสอย่าลืมลองแวะไปถ่ายรูปได้นะคะ🥞🍩😋


source : IG london.bagel.museum



ทั้ง 10 ที่นี้ก็คือคาเฟ่สุดเก๋ที่ตั้งอยู่ในโซลที่เรอาเอามาแนะนำให้ทุกคนได้ลองดูกัน ถ้าใครสนใจที่ไหนก็สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้า IG ของแต่ละที่ได้เลยนะคะ เรอาขอแนะนำเผื่อไว้ว่าใครได้ไปเที่ยวหรือทำสวยที่เกาหลี แล้วมีเวลาว่างก็สามารถลองแวะไปกันได้น้าาา แต่ละที่คือมุมสวยเหมาะแก่การถ่ายรูปลงโซเชียลสุด ๆ พวกขนมกับเครื่องดื่มก็น่ารัก ขึ้นชื่อว่าเกาหลีบอกเลยว่าไม่ผิดหวัง😘😘😘 ถ้าใครมีโอกาสได้ไปที่ไหนมาแล้วอย่าลืมมาอวดกันนะคะ😝😝



 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://food.trueid.net/detail/Ypm4yMVGJY25




ติดตามโปรโมชั่นศัลยกรรมเกาหลีได้ที่ LINE : @oppame หรือ www.connextchat.com/oppame Website :www.oppame.com






ดู 17 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page